อักษรวิ่ง

ครึ่งหนึ่งของความสนุกในการเดินทาง คือความงดงามของการหลงทาง

วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562



SOUTH KOREA


      
        การท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ หมายถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในสาธารณรัฐเกาหลี ในปี ค.ศ. 2012 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือนประเทศเกาหลีใต้ 11.1 ล้านคน ส่งผลให้เป็นประเทศที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดอันดับที่ 20 ของโลก และมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของทวีปเอเชียนักท่องเที่ยวที่ไม่ใช่ชาวเกาหลีส่วนใหญ่มาจากประเทศญี่ปุ่น, ประเทศจีน, ประเทศไต้หวัน และฮ่องกง ความนิยมล่าสุดของวัฒนธรรมเกาหลีใต้ ที่มักจะรู้จักกันใน "กระแสเกาหลี" ได้ทำให้มีการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศต่างๆกรุงโซลเป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักสำหรับผู้มาเยือน ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมนอกกรุงโซล ได้แก่ อุทยานแห่งชาติซ็อลอักซัน, เมืองประวัติศาสตร์ของคย็องจู และเกาะเชจูใกล้เขตร้อนการเดินทางไปยังประเทศเกาหลีเหนือเป็นไปไม่ได้ตามปกติโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นพิเศษ แต่ในปีที่ผ่านมา ได้มีการอนุญาตจัดกลุ่มทัวร์ของชาวเกาหลีใต้ในการเยี่ยมชมภูเขาคึมกัง

   แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว

   เที่ยวหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน (Gamcheon Culture Village)

หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอน (Gamcheon Culture Village) เป็นหมู่บ้านที่ตั้งเรียงรายอยู่บนเนินเขา มีสีสันสดใส สวยงาม และเต็มไปด้วยรูปปั้นมากมาย ได้รับการขนานนามว่าเป็น“ซานโตรินีแห่งเกาหลี” ซึ่งถูกเนรมิตโดยฝีมือนักศิลปะในเกาหลีกว่าหลายสิบคน จุดไฮไลท์ของหมู่บ้านวัฒนธรรมคัมชอนที่ทุกคนไม่ควรพลาด คือ Sky Garden เป็นจุดชมวิวบนสุดของหมู่บ้านที่สามารถมองเห็นอาคารเรือนสีสันสดใสได้แบบพาโนรามาเลยทีเดียว














     เที่ยวอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park)
  อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังในเรื่องความสวยงามในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ในช่วงนี้ ทั่วทั้งอุทยานจะถูกแต่งแต้มไปด้วยสีสันของใบไม้หลากสีเหมาะแก่การถ่ายรูปสุดๆด้วยความสวยงามและความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้ที่นี่ได้รับขึ้นทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์โดย UNESCO ด้วยค่าา กิจกรรมยอดฮิตของนักท่องเที่ยว หรือแม้แต่ในหมู่ของชาวเกาหลีเองก็เป็นที่นิยมเช่นกัน นั่นคือ การปีนเขาค่ะ ก่อนอื่นต้องขอเล่าก่อนนิดนึงว่า อุทยานแห่งชาติซอรัคซานมีพื้นที่ปกคลุมเทือกเขามากกว่า 398 ตารางกิโลเมตร นี่จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมกิจกรรมปีนเขาถึงเป็นที่นิยมมากในอุทยานแห่งนี้ สามารถมาเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ช่วง High Season จริงๆ จะเป็นช่วงฤดูใบไม้ร่วงและช่วงฤดูหนาว ขอบอกว่าวิวสวยมากๆ จ้าา

อุทยานแห่งชาติซอรัคซานประกอบด้วยยอดเขามากมายซึ่งยอดเขาที่สูงที่สุดบนนี้ชื่อว่า Daecheongbong มีความสูงถึง 1,708 เมตร แต่ยอดเขาที่ผู้คนนิยมไปเที่ยวกันมากจะเป็นยอดเขา Gwongeumseong Fortress เพราะว่ามี      Cable Car ที่สามารถนั่งขึ้นไปด้านบนได้นั่นเองจ้าา แต่ถ้าใครอยากจะเดินเขาขึ้นไปเอง ก็สามารถเดินได้เช่นกันค่ะห่างจากจุดขึ้น Cable Car มาประมาณ 700 เมตร จะพบวัดชินฮึงซา (Sinheungsa Temple) เป็นวัดที่เก่าแก่มากในเกาหลี มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ตั้งเด่นเป็นสง่า ซึ่งมีความสูงถึง 10 เมตรเลยทีเดียว ผู้คนนิยมมากราบไหว้บูชาและขอพร ระหว่างรอคิวขึ้น Cable Car ใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาที เท่านั้นในการนั่ง Cable Car ขึ้นไปด้านบน จากนั้นเราต้องเดินต่อไปอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร เพื่อขึ้นไปยังยอดเขาที่เป็นจุดหมายของเรา อาจจะเหนื่อยหน่อย แค่คุ้มค่ากับวิวสวยๆ แน่นอนจ้า คอนเฟิร์ม


อัตราค่าเข้าชม
ผู้ใหญ่ 3,500 วอน, นักเรียน (อายุ 14-19 ปี) 1,000 วอน, เด็ก (อายุ 8-13 ปี) 500 วอน
การเดินทาง
นั่งรถบัสจากสถานี Dong Seoul Bus Terminal ไปลงยังสถานี Sokcho Intercity Bus Terminal หลังจากนั้นต่อรถเมล์สาย 7 หรือ 7-1 ไปลงที่ป้ายสุดท้าย คือป้าย Seoraksan Sogongwon



      เที่ยวชายหาดแฮอึนแด (Haeundae Beach)
    เที่ยวปูซาน (Busan) เมืองท่าใหญ่ที่สำคัญที่สุดของเกาหลีใต้ มีขนาดใหญ่อันดับสองรองจากโซล ปูซานเป็นเมืองที่มีภูมิประเทศติดแนวชายฝั่งทะเล และถูกรายล้อมไปด้วยเทือกเขา ทำให้ที่นี่โดดเด่นเรื่องธรรมชาติที่น่าหลงใหล และชาดหาดที่แสนสวยงาม กิจกรรมสุดฮิตของผู้คนที่มาเยือนปูซานคงหนีไม่พ้น การปีนเขาและกีฬาทางน้ำ นอกจากนี้เรื่องอาหารทะเลยังเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาลิ้มลองอีกด้วย ถ้าพูดถึงชายหาดชื่อดังในเมืองปูซาน ทุกคนต้องนึกถึง ชายหาดแฮอึนแด (Haeundae Beach) เป็นชายหาดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ มีความยาวถึง 1.5 กิโลเมตร ได้รับความนิยมมากในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติ ยิ่งในช่วงฤดูร้อนระหว่างเดือนมิถุนายนจนถึงเดือนสิงหาคม บริเวณชายหาดจะเต็มไปด้วยหนุ่มสาวนอนอาบแดดกันมากมาย นอกจากนี้ยังมีกีฬาทางน้ำสนุกๆ ให้เลือกเล่นอีกด้วย

ในช่วงเย็นๆ ริมชายหาดแฮอึนแดมักจะมีผู้คนออกมาเดินเล่นชิวๆ พร้อมชมบรรยากาศยามพระอาทิตย์กำลังตกดินกันมากมาย ขอบอกเลยว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่โรแมนติกมากๆ เหมาะสำหรับคู่รักสุดๆ เลยจ้าา 







ตะลุยกินอาหารเกาหลี
เรื่องของกินเป็นสิ่งที่ไม่พูดถึงเลยคงไม่ได้ อาหารเกาหลีเป็นที่นิยมมากสำหรับคนไทย ด้วยความหลากหลายของอาหาร และรสชาติที่ถูกปาก ทำให้อาหารเกาหลีกลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และวันนี้เรามาทำความรู้จักกับอาหารเกาหลีสุดฮิตที่ใครไม่ได้กินถือว่ามาไม่ถึงประเทศเกาหลีกันค่าา
หมูสามชั้นย่าง (ซัมกยอบซัล) เชื่อว่าทุกคนที่ได้ไปเยือนเกาหลีต้องตรงดิ่งเพื่อไปกินสิ่งนี้เป็นอันดับแรกแน่นอน ซึ่งแต่ละร้านเค้าจะมีสูตรเด็ดที่แตกต่างกันไป ด้วยหมูที่สดและใหม่ ถูกหมักอย่างพิถีพิถัน ถูกนำมาย่างบนเตาร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมตลบอบอวนไปทั่วร้าน ยั่วน้ำลายกันสุดๆ คนเกาหลีนิยมห่อกินกับผักกาดหอม ใส่กระเทียม กิมจิ และน้ำจิ้มสูตรเด็ดของร้าน ม้วนๆ นำเข้าปากแบบเต็มคำ รับรองฟินเกินคำบรรยาย

ไก่ตุ๋นโสม (ซัมเกทัง) เป็นอาหารเพื่อสุขภาพที่คนเกาหลีนิยมทานกันมากมาย จริงๆ แล้วเมนูนี้มีต้นตำรับมาจากในวังตั้งแต่ยุคสมัยราชวงศ์โชซอน ไฮไลท์คือตัวไก่ที่ถูกยัดใส้ด้วยข้าวเหนียว โสม พุทราจีน และธัญพืชต่างๆ นำมาต้มกับโสมจนเปื่อย กินคู่กับกิมจิ กลิ่นหอม แต่รสชาติจืดๆ หน่อยค่า

ข้าวยำเกาหลี (บิบิมบับ) เป็นอีกเมนูหนึ่งที่คนเกาหลีชอบทาน และชอบทำกินเองที่บ้าน บิบิมบับ เป็นเมนูทำง่ายแสนง่าย ประกอบด้วยผักต่างๆ ที่ถูกผัดและปรุงรสมาแล้ว วางบนข้าวร้อนๆ ตามด้วยเนื้อสัตว์ และโคชูจัง สุดท้ายตอกไข่ไก่ไว้บนสุด เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยจ้าา หน้าตาอาหารก็จะดู healthy เบาๆ ก่อนกินเราต้องคลุกเคล้าส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันก่อน จากนั้นก็ตักเข้าปากได้เลย ขอการันตีว่ารสชาติกล่อมกล่อมและอร่อยสุดๆ จ้า

แกงกิมจิ (คิมชี ชีเก) กิมจิ เป็นของขึ้นชื่อในประเทศเกาหลี มักจะถูกนำมากินเป็นเครื่องเคียงคู่กับอาหารหลักในทุกๆ มื้อ ซึ่งกิมจิที่เราเห็นบ่อยๆ คือ กิมจิผักกาดขาว นั่นเอง นอกจากมักจะถูกนำมากินเป็นเครื่องเคียงแล้ว คนเกาหลียังนำกิมจิมาประกอบเป็นอาหารต่างๆ อีกด้วย และเมนูยอดฮิตเลยก็คือ แกงกิมจิ หรือ คิมชี ชีเก ซึ่งจะประกอบไปด้วย กิมจิ เนื้อสัตว์ เต้าหู้ และต้นหอม ปรุงรสจนได้รสชาติที่กลมกล่อม เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ รับรองรสชาติถูกปากคนไทยแน่นอนค่ะ

บะหมี่ดำเกาหลี (จาจังมยอน) เป็นอาหารจีน แต่กลับฮิตมากในประเทศเกาหลี สามารถหาทานได้ง่ายมากตามร้านอาหารทั่วไป สีดำของซอสมาทำจากถั่วดำหมัก นำมาผัดกับแตงกวา แครอท หัวหอม และเนื้อสัตว์ ปรุงรสให้อร่อย จากนั้นก็เอามาราดบนเส้นบะหมี่ เป็นอันเสร็จเรียบร้อย ใครที่ชอบกินเส้นๆ เมนูนี้ไม่ควรพลาดจ้าา




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

SOUTH  KOREA                  การท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ หมายถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในสาธารณรัฐเกาหลี ในปี ค.ศ. 2012 ม...